Danh Sách Top 10 Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Với Sức Khỏe

tham khao cach dung nam linh chi 150x150 - Danh Sách Top 10 Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Với Sức Khỏe %year

Trước khi nói về tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe thì chắc chúng ta cũng cần nhắc qua về một số các khái niệm về nấm linh chi là gì có phải không nào cả nhà. Vì khi tìm hiểu được nấm linh chi là gì thì khi đó chúng ta có thể dễ hình dung và hiểu được tại sao nấm linh chi lại có công dụng tốt cho sức khỏe cũng như là những tác hại của nấm linh chi là gì, như thế nào nhé. Hơn hết thì các loại nấm linh chi đỏ, nấm linh chi vàng thì loại nào sẽ tốt hơn và vì sao? Thông qua việc tìm hiểu về nấm linh chi là gì thì ta sẽ biết được nấm linh chi Hàn Quốc có tốt thật không, tại sao mắc và nấm linh chi Việt Nam như thế nào,… Rất nhiều các vấn đề khi chúng ta hình dung được nấm linh chi là gì nhé, vậy thì cùng đi vào tìm hiểu thôi nào?...

tim hieu toan bo cach su dung nam linh chi chuan nha - Danh Sách Top 10 Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Với Sức Khỏe %year

Nấm Linh Chi Là Gì và Có Tên Gọi Như thế Nào?

Nấm Linh chi có tên khoa học được gọi là: Ganoderma Lucidum. Hay theo đối với các loại sách về đông dược hay tên gọi dân gian thì nấm linh chi còn được gọi với cái tên là nấm trường thọ. Trong đông y thì nấm linh chi được xem là một loại thần dược quý hiếm, dùng trong rất nhiều các bài thuốc chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho con người.

Cụ thể hơn thì với cuốn “Thần Nông Bản Thảo” thì nấm linh chi là loại dược liệu được đánh giá và xếp trên cả nhân sâm. Cụ thể thì nấm linh chi sẽ có khá là nhiều các tác dụng và trong số đó là: Giải độc, phòng chống ung thư rất hiệu quả, bảo vệ gan rất tốt, tiêu đàm, tăng tuổi thọ, giúp làn da của chị em phụ nữ ngày càng đẹp và tươi tắn hơn.

Vì sao nấm linh chi lại tốt và uống nấm linh chi nhiều có tốt không? uống nấm linh chi có đẹp da không? thì liệt kê sau đây về danh sách các hoạt chất có chứa trong nấm linh chi bạn sẽ hiểu vì sao. Mặc dù nấm linh chi đã có hơn 4000 và được chứng thực qua thực tế trong việc hỗ trợ, điều trị bệnh cho con người nhưng trong thế giới hiện đại không phải vậy mà vội tin, vội kết luận mà qua rất nhiều công trình nghiên cứu trên thế giời đã chỉ ra các hoạt chất dược lý trong nấm linh chi như: Acid ganoderic, ganodosteron, germanium (hàm lượng trong nấm linh chi nhiều hơn nhân sâm đến 8 lần), acid oleic, beta D-glucan, adenosin… Các nghiên cứu ở Việt Nam chỉ ra nấm linh chi có nhiều nguyên tố vi lượng như sắt, magiê, natri, canxi… Nấm linh chi có tính ấm, vị nhạt, chất germanium giúp tế bào hấp thụ oxi tốt hơn.

khái quát như thế đã khá đầy đủ thì giờ cụ thể chúng ta sẽ đi đến việc tìm hiểu về các công dụng, tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe như thế nào.

Tác dụng và công dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe con người

nam linh chi dac sac nhu the nao 1024x680 - Danh Sách Top 10 Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Với Sức Khỏe %year

Tác dụng của nấm linh chi đối với những người bị cao huyết áp.

– Sử dụng nấm Linh Chi đỏ giúp điều chỉnh huyết áp ổn định nhất là ở người lớn tuổi, mang lại cuộc sống thư thái và thoải mái.

Công dụng nấm linh chi với người bệnh ung thư

– Nấm Linh Chi đỏ với các thành phần Garmanium, Vanadium, Crom,…kể trên là những thành phần hỗ trợ rất tốt đối với việc ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển thêm. Hoạt chất Triterpenes giúp kháng tế bào ung thư, ngăn ngừa sự lan rộng, phát triển của các khối u, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

Ngoài ra, đối với bệnh ung thư, nấm linh chi đỏ như một ” đòn bẩy” giúp tăng cường và giúp điều hòa hệ miễn dịch và nội tiết, cải thiện lưu thông và loại bỏ các gốc tự do có hại, là một chất bổ sung trong quá trình hóa trị hoặc xạ trị để giảm tác dụng phụ như mệt mỏi, chán ăn, rụng tóc, ức chế tủy xương và nguy cơ nhiễm trùng cho bệnh nhân ung thư trong quá trình xạ trị.

– Sử dụng nấm Linh Chi đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi các tế bào ung thư ra khỏi cơ thể, giúp quá trình điều trị ung thư của người bệnh diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nấm Linh chi với những người biếng ăn, hay bị stress, mất ngủ.

– Nấm Linh Chi đỏ với thành phần dưỡng chất giúp người sử dụng ăn ngon miệng hơn từ đó có chế độ ăn uống hợp lí, đảm bảo sức khỏe.

– Sử dụng nấm Linh Chi đỏ con người sẽ có cảm giác thoải mái, thư giãn, mang lại giấc ngủ ngon đặc biệt là ở người lớn tuổi.

nam linh chi quy nhu the nao - Danh Sách Top 10 Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Với Sức Khỏe %year

Nấm Linh Chi hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch

– Nấm Linh Chi đỏ có tác dụng làm loãng máu giúp điều chỉnh lượng máu lưu thông trong cơ thể.

– Làm dãn mạch máu để máu, oxi có thể đi đến khắp các bộ phận trong cơ thể.

– Mang lại trái tim khỏe mạnh.

Tác dụng của nấm linh chi đỏ với hệ tiêu hóa

Nấm linh chi đỏ có tác dụng làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa, nên chống táo bón mãn tính và tiêu chảy.

Những lưu ý khi dùng nấm linh chi đỏ:

– Những người dùng linh chi có thể sau 2-3 ngày có hiện tượng công thuốc như táo bón, ỉa chẩy, mẩn ngứa. Bệnh nhân bị đái đường, ung thư, có cảm giác nặng lên đó là dấu hiệu bình thường, không đáng ngại, nếu cần có thể giảm lượng dùng hoặc ngừng hẳn sau 4-5 ngày , khi dùng lại sẽ không có hiện tượng trên.

– Cách sử dụng nấm linh chi đỏ hiệu quả nhất là xay nấm linh chi thành bột và nấu chung với nước rồi uống như trà thay nước hàng ngày, khi sử dụng có thể cho thêm cỏ ngọt để có vị ngon hơn.

– Cách bảo quản nấm linh chi đỏ tốt nhất là nấm linh chi sau khi mua về nên để nơi khô ráo và buộc kín.

Nấm linh chi giúp làm đẹp da, chống lão hóa.

– Trong thành phần nấm Linh Chi đỏ có chứa chất giúp chống lão hóa, mang lại cho người sử dụng làn da căng mịn, mang lại vẻ đẹp thanh xuân.

– Hỗ trợ điều trị các bệnh về da, mang lại cho bạn một làn da tươi sáng, không tì vết.

Hỗ trợ điều trị các bệnh

– Tốt cho người bệnh gout

– Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Nấm linh chi đỏ có tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường do có khả năng làm khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình tiết insulin,cải thiện cơ bản thiểu năng insulin (là nguyên nhân chính gây ra bệnh đái đường) làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh tiểu đường.

– Tốt cho những người mắc các bệnh liên quan đến gan, xương, khớp,…

– Có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, tai mũi, họng,…

– với bệnh u bướu: nâng cao khả năng miễn dịch cơ thể, nâng cao khả năng bao vây và sát thương của tế bào miễn dịch cơ thể đối với tế bào u, hình thành nên một lớp sợi dày và kiên cố chung quanh khối u, bao vây và cắt đừt nguồn dinh dưỡng cung cấp cho khối u, từ đó kìm hãm sự phát triển của khối u, một số trường hợp u bướu có thê được trị lành. Nấm linh chi đỏ còn giúp cải thiện thể chất của bệnh nhân u bướu, giảm nhẹ triệu chứng.

Đa số bệnh nhân u bướu sau khi uống nấm linh chi đỏ hoặc Linh chi bào từ triệu chứng giảm thấy rõ, ăn uống và giấc ngủ được cải thiện, các triệu chứng như sốt nhẹ, ho, tức ngực, đại tiện, lỏng đều chuyển tốt, khối u bị khống chể, chức năng miễn dịch phục hồi, tinh thần và thể lực được cải thiện, tuổi thọ được kéo dài, một số trường hợp u bướu được trị lành.

Tác dụng của nấm linh chi đỏ với hệ thần kinh:

Nấm linh chi đỏ có tác dụng làm giảm sự mệt mỏi, trấn tĩnh thần kinh, làm giảm ảnh hưởng của chất kích thích và làm thư giãn bắp thịt, giúp thư giãn thần kinh, dùng để trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress gây lo âu, căng thẳng.

Tác dụng của nấm linh chi đỏ với gan

Nấm linh chi đỏ có nhóm sterois có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng hợp cholesterol,trung hòa vi rút ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ … điều trị các triệu chứng về suy gan, yếu gan ở người.

Tác dụng của nấm linh chi đỏ với hệ tuần hoàn:

Nấm linh chi ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đặc biệt hiệu quả trong việc loại trừ chất cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, làm giảm cholesterol, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.

Nấm linh chi cũng có tác dụng giúp cơ thể thải loại nhanh các chất độc, kể cả các kim loại nặng.

Tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe con người là rất lớn. Vì vậy hãy biết tận dụng công dụng, sử dụng loại thảo dược này một cách đúng chuẩn nhất để có thể tận dụng và cố gắn phát huy hết tất cả hiệu quả của nấm linh chi.

su dung nam linh chi cach nao dat hieu qua - Danh Sách Top 10 Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Với Sức Khỏe %year

Bạn có thể tham khảo thêm về các thông tin khác nhưng chắc chắn rằng bổ ích với mọi người:

Bí quyết cách bảo quản nấm linh chi hiệu quả

Về thời hạn sử dụng của nấm linh chi thì có thể nhiều người muốn hỏi và thắc mắc về vấn đề này thì, thời hạn nấm linh chi vẫn có thời hạn, hạn sử dụng bình thường nhé, chứ không giống như trong phim đâu, số các vấn đề là trong phim dùng được mãi mãi là không thể.

Cụ thể là nếu biết cách bảo quản và bảo quản  tốt thì nấm linh chi sẽ sử dụng được vài năm nhưng đặc biệt là nó sẽ không bị giảm chất lượng, còn không thì bảo quan tệ dùng được vài tháng nhưng chất lượng cũng giảm đáng kể, hoạt tính của nấm linh chi cũng mất đi hầu như là hoàn toàn, chưa nói đến các nấm mộc sẽ mọc và kí sinh trên nấm. Vậy thì dưới đây là một số cách bảo quản thông thường và rất dễ dành cho tất cả mọi người nhé.

1. Có thể cắt lát, nghiền nhỏ tiện dụng và sẽ dễ bảo quản.

2.  Có thể chế biến thành rượu, bỏ vào tủ lạnh – đây được xem là cách bảo quản được rất lâu nấm linh chi mà vẫn khai thác hết công dụng của loại nấm này

3. Không nên mua nấm có màu vàng sậm ở mặt dưới nấm hoặc bị lỗ mọt ở dưới. Những loại nấm to trông bóng bẩy, nấm nhỏ hoặc nấm mà trên bề mặt còn nguyên lớp bào tử.

4. Nếu là nấm linh chi sấy khô đóng trong bao bì. Nên phơi khô để trong bao kín, tránh không khí, độ ẩm hay mốc mọt.

Loại nấm linh chi nào tốt nhất?

Theo thạc sỹ, lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam), nấm linh chi gồm có nhiều loại. Tuy nhiên chỉ có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu sâu về khả năng trị liệu đó là: nấm linh chi đỏ, đen, xanh da trời, trắng, vàng và tím. Công dụng của nấm linh chi

Trong đó, loại có tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng phổ biến nhất chính là nấm linh chi đỏ vì nó chứa nhiều dưỡng chất nhất, thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể.

Người dùng nấm linh chi đỏ thường xuyên lúc nào cũng khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng, tỉnh táo và sảng khoái mỗi ngày, mỗi giờ. Tác dụng này đặc biệt có lợi cho giới trẻ, nhất là giới văn phòng – những người luôn đối mặt với những áp lực, căng thẳng trong công việc. Công dụng của nấm linh chi

Vì vậy, trong quá trình mua nấm linh chi hay những sản phẩm được làm từ linh chi, tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm được chiết xuất từ nấm linh chi đỏ.

Lưu ý: Mặc dù nấm linh chi có công dụng rất tốt nhưng chúng ta cũng cần nên chú ý cái nên và cái nào không? Tức ở đây là đối tượng nào, người nào không nên dùng nấm linh chi cũng cần được xác định rõ nhé. Và hiện tại thì dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ cho các bạn về một số các thông tin chuyên về những vấn đề không nên dùng nấm linh chi.

Danh sách Những người không nên dùng nấm linh chi

Nấm linh chi rất tốt cho người bệnh cao huyết áp nhưng nó lại không tốt với những người huyết áp thấp hay người chuẩn bị phẫu thuật. Bởi với những người bệnh huyết áp thấp khi sử dụng nấm linh chi làm huyết áp xuống quá thấp gây nên tình trạng hoa mắt chóng mặt, buồn nôn ảnh hưởng không tốt đến tình trạng hình thành các màng máu, tình trạng chảy máu mất kiểm soát.

+ Những người vừa mới phẫu thuật hay đang chờ phẫu thuật không nên sử dụng nấm linh chi bởi cơ thể lúc này cần sự ổn định để theo dõi các tác dụng phụ trước và sau phẫu thuật.

+ Người hay bị chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn cũng không nên dùng nấm linh chi bởi nó sẽ càng tăng bệnh hơn.

+ Người bị dị ứng với họ nấm cần thận trọng khi dùng nấm linh chi.

Tóm lại, những ai muốn sử dụng nấm linh chi để chữa hoặc phòng ngừa bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên gia trước khi sử dụng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những lợi ích sức khỏe của nấm linh chi

Người bình thường dùng nấm linh chi giảm mệt mỏi, thư giãn thần kinh và cơ thể. Nấm linh chi giúp chống nhiễm mỡ, xơ mạch và các biến chứng (bệnh xơ vữa động mạch vành). Có tác dụng đặc biệt trong việc loại trừ chất cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, làm giảm cholesterol, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.

Người bình thường dùng nấm linh chi giảm mệt mỏi, thư giãn thần kinh và cơ thể. Ảnh minh họa: Internet.© Kiến Thức Người bình thường dùng nấm linh chi giảm mệt mỏi, thư giãn thần kinh và cơ thể. Ảnh minh họa: Internet.

Với người thừa cân, dùng linh chi đỏ mỗi ngày chống béo phì, đồng thời giảm cân một cách tự nhiên. Người ta tìm thấy hàm lượng germanium hữu cơ trong loại nấm này cao hơn 5-8 lần so với nhân sâm. Germanium có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch và kháng siêu, tăng oxy trong hệ thống máu, giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ.

Ngoài ra, linh chi giúp làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy. Đối với các bệnh về hô hấp, nấm hiệu quả tốt tới 80% giúp bệnh thuyên giảm và khỏi hắn ở các chứng viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, chống béo phì…

Sử dụng nấm linh chi đúng cách

Để bảo toàn dược chất và phát huy tối đa công dụng, bạn cần dùng linh chi đỏ đúng cách. Nấm nấu lấy nước, hãm như trà, ngâm rượu hoặc xay nhuyễn để nấu canh, hầm với xương thịt tạo thành món súp. Món ăn này rất tốt cho người vừa trải qua bạo bệnh, người già yếu hay trong quá trình hóa xạ chữa ung thư.

Lưu ý: Nấm linh chi nên dùng vào mỗi buổi sáng, lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu thải độc của nấm. Khi sử dụng có biểu hiện đi tiểu nhiều lần chứng tỏ nấm tác dụng thanh lọc chất độc trong cơ thể.

Khi đun, hãm linh chi có thể kết hợp thêm cam thảo, táo tàu, atiso, hoặc cỏ ngọt để giảm bớt vị đắng, giúp dễ uống mà không làm ảnh hưởng đến dược tính. Nên kết hợp thêm vitamin C khi uống linh chi vì sẽ làm tăng hấp thu dược chất trong nấm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *